TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 8
  • Hôm nay: 244
  • Tháng: 4606
  • Tổng truy cập: 5149870
Chi tiết bài viết

Giá đất bồi thường, tái định cư khu vực dự án 6 tỷ đô Sài Gòn Peninsula

Lời bàn 2.2018 :  6 tỷ USD là dự án tầm trung của thế giới và là tầm cao ngất của Việt Nam , tầm cao của Đông Nam Á ..   mời cho  Đại bàng  Mỹ, Châu Âu ,Du bai ... kể cả Hongkong thượng Hải ghé qua đáp đậu làm ổ  quả là không dễ gì nhất là trong lúc mưa to gió bão . Nói vậy để nhớ 1992  Ông  6 Dân  dàn xếp thế nào mà Phú Mỹ Hưng  rồi New World Hotel ... một loạt đại bàng cở vừa chịu vào Việt Nam trong khi VN  không có vốn đối ứng, thể chế thì nữa vời nóng lạnh .. Thế hệ ấy thật quá xuất sắc tuyệt vời .  Nghe đâu ,các cánh đại bàng ấy họ tin vào Ông Kiệt  ... là người có lòng với đất nước với dân và không nhũng nhiễu họ - bắt tay cùng họ xây tổ đại bàng . Đặc biệt là chú 6 Dân có những việc  tự tay  làm họ cảm động thật  sự   ...

Việt Nam ,TPHCM bây giờ khác hẵn 25 năm trước .. . Chỉ cần minh bạch và trong sạch hóa toàn hệ thống là đại bàng chúa ( - không       phải là quốc gia Mỹ ,Tàu ..  mà là các trùm tài chính thế giới đa quốc gia )sẽ  đến . Và giòng tiên 100 tỷ USD không còn là giâc mộng ... 

           TPHCM và 7 tỉnh bao quanh sẽ cần số vốn 1000 tỷ USD cho 15 năm ( 2020-2035)phát triển thành một trung tâm có GDP  650 tỷ USD / năm doanh số giao dịch hàng hóa 1000-1200 tỷ USD / năm  .

 

 

UBND TP.HCM vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong dự án Khu công viên Mũi đèn đỏ và Khu nhà ở đô thị tại phường Phú Thuận, Quận 7.

Giá đất bồi thường, tái định cư khu vực dự án 6 tỷ đô Sài Gòn Peninsula

Dự án này từ lâu được thị trường biết đến với tên thương mại là Sài Gòn Peninsula do tập đoàn Vạn Thịnh Phát của "đại gia" Trương Mỹ Lan làm chủ đầu tư.

Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất ở mặt tiền đường Đào Trí là 6,881; hẻm nhựa, có chiều rộng bằng hoặc trên 5m đường Gò Ô Môi, có độ sâu tính từ mép lề đường Gò Ô Môi ngoài phạm vi 100m là 4,724. Đối với đất nông nghiệp, hệ số điều chỉnh giá đất tăng từ 22,787 đến 26,782; đối với đất ở mặt tiền đường nội bộ 12m dự án Khu dân cư Lacasa là 4,630.

Chẳng hạn vị trí mặt tiền đường Đào Trí, theo bảng giá đất năm 2017 mà UBND Thành phố công bố, giá đất để tính bồi thường, tái định cư là 3,6 triệu/m2, nếu áp dụng hệ số K là 6,881 thì đơn giá bối thường, hỗ trợ cho đất ở mặt tiền đường Đào Trí là khoảng 24,7 triệu/m2 (3,6 triệu x 6,881).

Khảo sát thực tế cho thấy, giá đất chào bán trên thị trường mặt tiền đường Đào Trí hiện nay vào khoảng 33-34 triệu đồng/m2.

Như vậy, mức giá bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Sài Gòn Peninsula (vị trí mặt đường Đào Trí) thấp hơn thị trường gần 10 triệu/m2, tương đương 70% giá thị trường.

Ngoài ra, qua khảo sát giá nhà đất ở một số khu vực xung quanh dự án này từ một số đơn vị sàn giao dịch bất động sản và người dân, cho thấy giá khá cao khoảng 60-70 triệu đồng/m2.


Bảng giá đất quận 7 năm 2017

Bảng giá đất quận 7 năm 2017

UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng quy trình phối hợp lập, thẩm định, phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP theo hướng chỉ xác định giá 1 lần, dùng chung cho việc tổ chức lấy ý kiến, niêm yết và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án.

Đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác tư vấn xác định hệ số điều chỉnh giá đất để bồi thường khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP.HCM.

Theo tìm hiểu, Dự án Saigon Peninsula có quy mô 118 ha đã được UBND TP.HCM chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Peninsula làm chủ đầu tư và được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500. Cụ thể, Pavilion Group giữ vai trò chủ đạo trong quy hoạch tổng thể và triển khai xây dựng công trình. Điểm nhấn gồm trung tâm thương mại bán lẻ chất lượng cao kết hợp với khách sạn 5 sao, khu căn hộ cao cấp và biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng cùng các cao ốc văn phòng hạng A.

Trong khi đó, Genting Group tham gia xây dựng Cảng tàu khách quốc tế của dự án tại vị trí cảng thương mại đang hoạt động trong khu đất. Sau khi hoàn thành, cảng tàu khách quốc tế 200.000 GRT (dung tải đăng ký) này sẽ là cảng tàu khách lớn nhất Việt Nam.


Đường Đào Trí còn được mệnh danh là đường tỷ đô chạy ngang nhiều dự án BĐS cao cấp

Đường Đào Trí còn được mệnh danh là "đường tỷ đô" chạy ngang nhiều dự án BĐS cao cấp

Trước đó, khi có thông tin đầu tư dự án Sài Gòn Peninsula, thì giá đất xung quanh khu vực này đã có biến động tăng, nhất là đường Đào Trí. Giá đất khu vực này đã tăng lên tới 4 triệu/ m2, mặc dù là đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích song vẫn thu hút khá nhiều nhà đầu tư tìm đến. Một số dự án nằm cạnh Sài Gòn Peninsula như Jamona City, River City, Lux Garden hay Sài Gòn Panaroma cũng có mức tăng khoảng 40% tính từ đầu năm 2017 đến nay.

Tuy nhiên, một số sàn môi giới tại quận 7 cho biết thêm, khu vực này do hạn chế nằm sát ngay hai khu cảng nước sâu, bên cạnh là cầu Phú Mỹ nên lưu lượng xe tải, xe container ra vào 24/24 gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân.

Nhiều "cò" đất ăn theo siêu dự án của Vạn Thịnh Phát, mới đây nhất là việc quận 7 chuẩn bị đầu tư thực hiện dự án nâng cấp - mở rộng đường Đào Trí lên 40m để đẩy giá lên một mặt bằng mới, nhưng khách hàng vẫn không giao dịch nhiều do nhận thấy dự án này chưa triển khai thi công được gì suốt thời gian hơn một năm qua.

Nam Phong - Theo Nhịp sống kinh tế

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness