TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 11
  • Hôm nay: 321
  • Tháng: 5804
  • Tổng truy cập: 5151068
Chi tiết bài viết

Mẹo chấm dứt cơn đau lưng cho dân văn phòng

Khi bạn ngồi quá lâu tình trạng đau lưng, ảnh hưởng tới cơ bắp, khớp xương và dây thần kinh.

Khi bạn ngồi quá lâu tình trạng đau lưng có thể tăng theo thời gian và không chỉ dừng lại ở đấu hiệu đau lưng mà nó có thể ảnh hưởng tới cơ bắp, khớp xương, dây chằng, gân và dây thần kinh.

Dưới đây là một số mẹo giúp dân văn phòng chấm dứt được những cơn đau lưng và lấy lại khả năng làm việc.

Ngồi đúng tư thế

Một số người ngồi không đúng tư thế hay những tư thế xấu trong một thời gian dài rất dễ dẫn tới hiện tượng rối loại xương làm cho lưng nhức mỏi tinh thần căng thẳng. Để tránh vấn đề này, bạn nên:

- Điều chỉnh chiều cao ghế để làm cho đùi song song với mặt đất.

- Điều chỉnh chiều cao tay vịn của ghế để duy trì vị trí vai thoải mái và đảm bảo cổ tay thẳng.

- Khóa lưng ghế ở vị trí thẳng đứng.

Sử dụng bàn phím ngoài cho máy tính xách tay

Nếu bạn không muốn gặp các vấn đề về cổ tay trong tương lại thì bạn nên duy trì vị trí cổ tay thẳng. Chuyên gia đã đưa ra những gợi ý như sau:

Sử dụng một bàn phím bên ngoài: Trong khi sử dụng một máy tính xách tay bạn nên trang bị thêm cho mình một bàn phím bên ngoài để gõ. Nó giúp trong việc giữ cổ tay của bạn vào đúng vị trí.

meo cham dut con dau lung cho dan van phong - 1

Trong khi sử dụng một máy tính xách tay bạn nên trang bị thêm cho mình một bàn phím bên ngoài để gõ. Nó giúp trong việc giữ cổ tay của bạn vào đúng vị trí (Ảnh minh họa)

Có hỗ trợ của bàn làm việc: Khi để bàn phím ngoài trên bàn làm việc cánh tay của bạn được thoải mái hơn. Vị trí để bàn phím hướng về phía trước, hướng gần về ghế ngồi giúp tay bạn được nghỉ ngơi trên bàn làm việc.

Tăng chiều cao ghế thích hợp: Điều chỉnh chiều cao ghế của bạn giúp cánh tay của bạn dựa hoàn toàn trên tay vịn.

Điều chỉnh khoảng cách thích hợp

Bạn có thể có cảm giác sợ hãi ngồi vào bàn làm việc của mình chẳng khác gì khi xem một bộ phim kinh dị. Khi ngồi vào bàn làm việc với chiếc máy tính bạn cảm thấy căng thẳng, hoa mắt và đau lưng

Hãy điều chỉnh lại mọi vị trí trên bàn làm việc của bạn như di chuyển màn hình gần bạn hơn, cho chữ to hơn để dễ dàng đọc hơn. Để vị trí ghế thoải mái nhất để hỗ trợ cho công việc của bạn tốt hơn.

 meo cham dut con dau lung cho dan van phong - 2

Để tránh vấn đề mỏi lưng, ê người hãy thường xuyên điều chỉnh vị trí ngồi của bạn và uốn cong cơ thể của bạn để cải thiện lưu thông máu (Ảnh minh họa)

Vị trí để chân thoải mái

Nếu bạn nghiêng về phía trước khi sử dụng máy tính thì chân của bạn thường để nó dưới chân ghế. Với hành động này chân bạn rất dễ bị tê cứng do máu khó lưu thông, cuối giờ làm bạn sẽ thấy chân bị tê và to hơn do bị dồn máu.

Để cải thiện tình trạng này khi ngồi trên ghế hai chân mở rộng và thoải mái để cải thiện lưu thông máu dễ dàng.

Di chuyển cơ thể của bạn thường xuyên

Quá tập trung vào công việc cơ thể của bạn sẽ cố định trong một thời gian dài có thể làm giảm lưu lượng máu đến các cơ bắp và làm tăng sự mệt mỏi. Thời gian làm kéo dài và bạn vẫn duy trì chỉ một tư thế đó nó sẽ dẫn tới tình trạng tê và đau điều này là không thể tránh khỏi.

Do đó, để tránh vấn đề này hãy thường xuyên điều chỉnh vị trí ngồi của bạn và uốn cong cơ thể của bạn để cải thiện lưu thông máu. Hay có thể đứng lên đi lại trong vòng 5 phút trong giờ làm điều này sẽ giúp giữ cho bạn tràn đầy năng lượng và hoạt động suốt cả ngày.

Theo Phạm Loan (Dân Việt)

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness