TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 10
  • Hôm nay: 320
  • Tháng: 5803
  • Tổng truy cập: 5151067
Chi tiết bài viết

40% mặt bằng kinh doanh ở phố Hàn Quốc bị bỏ trống

Phố Hàn Quốc, nơi từng là tâm điểm của thị trường bán lẻ ở khu Nam, đang có tỷ lệ mặt bằng bỏ trống lên đến 40%.

Theo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam, dưới tác động của đại dịch, làn sóng trả mặt bằng diễn ra từ các khu phố vốn sầm uất và cao cấp tại quận 1 đến khu vực rìa trung tâm như quận 7. Trong đó phố Hàn Quốc đang chịu ảnh hưởng tiêu cực nhất, mặt bằng cho thuê bỏ trống hàng loạt vì kinh doanh ế ẩm.

Đây vốn là nơi tập trung nhiều người Hàn Quốc tới Việt Nam làm việc và sinh sống, nhất là quanh phường Tân Phong, Phú Mỹ Hưng. Nơi này từng là một thị trường lý tưởng dành cho ngành bán lẻ, với mật độ dân số đông, cư dân là những người có thu nhập tốt và chất lượng cuộc sống cao. Tuy nhiên, Covid-19 đang khiến bức tranh tươi sáng của khu vực này chuyển sang màu xám ảm đạm.

Một góc phố Hàn Quốc tại quận 7, TP HCM. Ảnh: Tâm Linh

Một góc phố Hàn Quốc tại quận 7, TP HCM. Ảnh: Tâm Linh.

Bà Trần Thị Thu Hà, phụ trách Bán lẻ của Savills Việt Nam cho hay, mức giá thuê trung bình của khu vực phố Hàn Quốc thấp hơn so với trung tâm. Nhưng từ khi dịch bệnh bùng phát, lệnh đóng cửa biên giới của các quốc gia ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động đi lại, khiến các chuyên gia nước ngoài không thể trở lại Việt Nam làm việc.

Thêm vào đó, xu hướng thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng đã dẫn tới sự sụt giảm nghiêm trọng trong kinh doanh của các doanh nghiệp tại phố Hàn Quốc. Trước thời điểm dịch bệnh, tỷ lệ lấp đầy của bất động sản bán lẻ trong khu vực này luôn duy trì ở mức cao khoảng 95%. Hiện nay, tỷ lệ bỏ trống đã lên đến 40%, đặc biệt là các mặt bằng nội khu.

Tương tự, ở phân khúc nhà phố cho thuê khu trung tâm, rất nhiều chuỗi ăn uống và thời trang tại các vị trí đắc địa cũng đối mặt với tình hình kinh doanh giảm sút, buộc phải đóng cửa hoặc thu gọn quy mô. Hàng loạt nhà phố trên tuyến Lý Tự Trọng, Đồng Khởi... (quận 1) phụ thuộc vào khách nước ngoài cũng đã tạm ngừng hoạt động hoặc trả mặt bằng do chịu ảnh hưởng nặng nề của quy định hạn chế đi lại giữa các quốc gia.

Bà Hà nhận xét, việc giảm giá thuê từ phía chủ nhà là một trong những điều kiện tiên quyết để gỡ rối những khó khăn hiện tại, không chỉ cho các khách thuê tại khu vực quận 7, mà là cho toàn thị trường. Mặc dù vậy, việc nên giảm bao nhiêu, hình thức giảm và thời hạn giảm, vẫn là điều các chủ nhà còn khá dè dặt và phải cân nhắc kĩ.

Chủ nhà có thể lựa chọn chủ động giảm giá cho khách thuê, tìm khách hàng mới lấp chỗ trống, hoặc tìm đến một đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để được hỗ trợ và tiếp cận các doanh nghiệp hoặc ngành hàng tiềm năng cho việc hợp tác lâu dài.

Còn về phía khách thuê, việc lựa chọn ngành nghề phù hợp để đầu tư cũng là một hướng đi quan trọng trong thời điểm này. Dù đại dịch đã, đang và sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến nhiều ngành hàng, những phân khúc liên quan đến lợi ích sinh hoạt hoặc nhu yếu phẩm, y tế sức khỏe, điện tử lại đang có nhiều dư địa và cơ hội trong việc mở rộng, phát triển trong tương lai.

Trung Tín - Theo VnExpress

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness