TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 21
  • Hôm nay: 265
  • Tháng: 10270
  • Tổng truy cập: 5143588
Chi tiết bài viết

Bất động sản cuối năm: Bỏ tiền vào đâu dễ sinh lời?

Bất động sản cuối năm: Bỏ tiền vào đâu dễ sinh lời?

Thị trường bất động sản năm 2016 đã đi 3/4 chặng đường với nhiều diễn biến bất thường so với năm 2015. Điều mọi người quan tâm là điều gì sẽ xảy ra trong 3 tháng cuối năm nay?

Cuối năm luôn là thời điểm thị trường bất động sản nhộn nhịp nhất. Trong bối cảnh hiện nay, khi dòng tiền đang đổ về bất động sản ngày càng nhiều thì nhiều khả năng thị trường BĐS cuối năm sẽ sôi động hơn quý 3 vừa qua.

Cụ thể, xét về vốn FDI tính đến tháng 9 năm nay đã có hơn 1 tỷ USD vốn FDI đổ vào bất động sản. Bất động sản trở thành kênh thu hút vốn FDI lớn thứ 2 tại Việt Nam chỉ xếp sau công nghiệp chế biến, chế tạo. Theo quan sát của chúng tôi, trong 3 tháng cuối năm dòng vốn này đang có xu hướng tiếp tục tăng lên với hàng loạt những khoản đầu tư lớn từ nhiều quỹ đầu tư lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore....

Ngoài vốn FDI thì kiều hối cũng là một nguồn tiền khổng lồ đang chập chờ đổ vào thị trường BĐS cuối năm. Theo thống kê cho thấy có đến 22% lượng kiều hối về Việt Nam đang đổ vào bất động sản. Dự báo lượng kiều hối về Việt Nam sẽ tăng mạnh từ nay đến cuối năm. Đây được xem là động lực, nguồn cầu lớn cho các phân khúc nhà cao cấp, trung cấp tại Việt Nam.

Ngoài ra, đáng chú ý trong bối cảnh hiện nay có một sự chuyển dịch ngầm đang là động lực tăng trưởng cho giới địa ốc trong bối cảnh các ngân hàng hạ lãi suất, đó là nguồn tiền nhàn rỗi trong dân đang âm thầm chảy vào bất động sản.

Với những tín hiệu trên cho thấy dù thị trường bất động sản dù chững lại trong quý 3 nhưng đã nhanh chóng lấy lại phong độ trong 3 tháng cuối năm. Tuy nhiên, câu hỏi là phân khúc nào sẽ trở thành đầu tàu dẵn dắt thị trường trong thời điểm này?

Giới chuyên gia bất động sản cùng chung nhận định rằng, những dự án được kỳ vọng là điểm nhấn của thị trường bất động sản cuối năm 2016 sẽ là những dự án sở hữu ưu thế cạnh tranh về vị trí, tiện ích, thiết kế độc đáo và uy tín nhà đầu tư…

Đặc biệt, phân khúc nhà giá rẻ và trung bình với nguồn cung nhỏ giọt có thể tăng giá, trong khi các phân khúc cao và đặc biệt cao cấp giá sẽ chững lại bởi nguồn cung quá nhiều. Bà Đỗ Thu Hằng - Trưởng Bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội cho rằng: "Phân khúc nhà giá rẻ sẽ có nhiều tiềm năng tăng giá vào cuối năm nay trong bối cảnh nguồn cung đang co ngót lại suốt 9 tháng qua nhưng nhu cầu vẫn rất lớn".

Bà Hằng cũng cho rằng, đối với phân khúc căn hộ cao cấp dù nguồn cung đang khá nhiều nhưng hướng phát triển thì vẫn còn: "Trong bối cảnh vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tiến triển tốt, chuyên gia ngoại có nhu cầu lớn về nơi ở khiến tốc độ lấp đầy của những nhà cao tầng mới xây xong rất nhanh, lượng căn để trống không nhiều. Đó cũng là lý do khiến người mua mạnh dạn hơn khi giao dịch", bà Hằng nhận định.

Đại diện Savills cũng cho rằng, trong quý cuối năm và năm 2017, giá phân khúc căn hộ cũng như biệt thự, liền kề sẽ tiếp tục có những diễn biến tích cực. Còn về bất động sản du lịch, nhiều ý kiến cho rằng phân khúc này sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ về nguồn cung và sẽ không dễ dàng tiêu thụ như thời gian qua.

Nhận định về xu hướng thị trường BĐS cuối năm ông Vũ Cương Quyết - Giám đốc sàn bất động sản Đất Xanh miền Bắc cũng cho biết thị trường đã rục rịch bước vào giai đoạn cao điểm từ đầu tháng 10. Bằng chứng là cả nguồn cầu và nguồn cung trên thị trường có dấu hiệu tăng trở lại.

"Tuy nhiên, nếu như năm 2015 là giai đoạn bùng nổ về thanh khoản khi hoạt động đầu cơ gia tăng khá mạnh thì năm nay, thị trường căn hộ duy trì mức giao dịch tăng ổn định hơn khi hầu hết người mua có nhu cầu ở thực", ông Quyết khẳng định.

Theo ý kiến của các chuyên gia mặc dù nhiều dự báo thị trường sẽ tiếp tục sôi động trở lại nhưng yếu tố tạo sóng hầu như không có. Mỗi một phân khúc trên thị trường đều có những thế mạnh và tiềm năng nhất định. Vì vậy, nhà đầu tư dù mua để ở hay đầu tư thì cũng cần phải cân nhắc đến những yếu tố liên quan khác trên thị trường. Cũng như các thị trường khác, nhà đầu tư nên có cái nhìn dài hạn đối với thị trường bất động sản, chứ không chỉ nhìn vào tháng, vào quý như trước đây.

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness