TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 16
  • Hôm nay: 68
  • Tháng: 10517
  • Tổng truy cập: 5143835
Chi tiết bài viết

Cầu Bình Tiên và trung tâm thương mại lớn đẩy giá đất phố Tạ Quang Bửu lên 300 triệu/m2

Hạ tầng đổ bộ, phố Tạ Quang Bửu (Quận 8, Tp.HCM) trở thành cung đường huyết mạch quan trọng nhất quận 8...

Đầu tháng 12, tập đoàn bán lẻ top 3 thế giới sẽ đổ bộ vào khu trung tâm thương mại lớn nhất quận 8 (Tp.HCM) trên đường Tạ Quang Bửu. Thông tin này cùng với quyết định khởi công cầu Bình Tiên 3.500 tỷ của UBND Tp.HCM đã đẩy giá đất đường Tạ Quang Bửu tăng mạnh.

Cung đường huyết mạch quan trọng nhất quận 8

Đầu tháng 12, tập đoàn bán lẻ top 3 thế giới sẽ đổ bộ vào cung đường Tạ Quang Bửu với đại trung tâm thương mại Central Premium Mall của Công ty Quốc Cường Gia Lai. "Đại gia" bán lẻ này đang vận hành gần 10 trung tâm thương mại hàng đầu tại Việt Nam và giữ gần 30% thị phần bán lẻ. Khi Central Premium Mall đưa vào vận hành, đây sẽ là 1 trong 6 trung tâm thương mại lớn nhất của tập đoàn này tại Việt Nam.

Theo thống kê, Central Premium Mall sẽ là trung tâm thương mại lớn thứ 8 tại Sài Gòn với 6 tầng thương mại và 2 tầng hầm có tổng quy mô gần 40,000 m2, tương đương với quy mô của Lotte Mart quận 7, Lotte Mart Gò Vấp, Crescent Mall…

Cầu Bình Tiên và trung tâm thương mại lớn đẩy giá đất phố Tạ Quang Bửu lên 300 triệu/m2 - Ảnh 1.

Khi hoàn thành, khu Shopping Mall này sẽ sở hữu khu siêu thị, mega foodcourt, khu trượt tuyết và lướt sóng trong nhà, thiên đường giải trí gồm rạp chiếu film, tổ hợp bar - club lớn nhất tại quận 8. Dự kiến mỗi năm Central Premium Mall sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách mỗi năm.

Thông tin xuất hiện đại trung tâm thương mại, cùng quyết định khởi công cầu Bình Tiên nối đường Tạ Quang Bửu với đường Phạm Hữu Chí (Quận 6) và Nguyễn Văn Linh (Quận 7) có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đã tạo ra một cú bật cho đường Tạ Quang Bửu.

Giá đất vượt Thủ Thiêm

Với hàng loạt các đòn bẩy nghìn tỷ, giá đất quanh đường Tạ Quang Bửu từ đầu tháng 11 đã bắt đầu tăng, nhiều khu vực tăng đồng loạt 20-30% so với đầu tháng 10 và gấp đôi, gấp 3 so với thời điểm đầu năm 2016.

Cầu Bình Tiên và trung tâm thương mại lớn đẩy giá đất phố Tạ Quang Bửu lên 300 triệu/m2 - Ảnh 2.

Giá đất trên đường Tạ Quang Bửu, quanh dự án Central Premium cán mốc 300 triệu/m2.

Sở hữu mức tăng giá tốt nhất tại cung đường này chính là khu vực xung quanh dự án Central Premium của tập đoàn Quốc Cường Gia Lai (Dự án sở hưũ trung tâm thương mại Central Premium Mall).

Anh Quang Trung, chủ một ngôi nhà mặt tiền có diện tích 4 *16 m ngay cạnh Premium Central Mall cho biết: đầu năm 2018, căn nhà của anh được hỏi mua với giá 10 tỷ. Tuy nhiên sau 1 năm, khi có thông tin Central Premium Mall sắp vận hành, căn nhà của anh được 8 môi giới dẫn khách đến hỏi mua trong tháng 11, tuần vừa qua có khách ra giá 16,8 tỷ cho căn nhà của anh. Tương đương gần 300 triệu mỗi m2.

Giá đất quanh Premium Central Mall có giá khoảng trên dưới 200 triệu/ m2, cách dự án vài trăm m mức giá giảm xuống còn khoảng trên dưới 150 triệu/ m2. Ngoài phân khúc nhà phố tăng mạnh, Giám đốc một công ty môi giới tại khu Nam cho biết, đầu tháng 11 trở đi, lượng khách tìm mua căn hộ tại khu vực đường Tạ Quang Bửu đón đầu cơn sốt của thị trường sẽ tăng mạnh.

Thị trường căn hộ tăng nhiệt mạnh

Trong tháng cuối cùng của năm 2018 và 2 quý đầu 2019, khu vực đường Tạ Quang Bửu sẽ đón nhận hơn 3.000 căn hộ cao cấp gia nhập thị trường. Tính ra, lượng căn hộ được các chủ đầu tư bung ra trong 6 tháng tới gấp 2 lần tổng lượng căn hộ được chào bán tại toàn Quận 8 trong 3 năm qua cộng lại.

Nóng nhất ở thời điểm hiện tại trên cung đường Tạ Quang Bửu chính là dự án Central Premium của Quốc Cường Gia Lai. Hiện tại dự án này đã cất nóc. Trong tháng 11 này, chủ đầu tư sẽ tung ra thị trường gần 300 căn hộ và officetel cuối cùng của dự án.

Central Premium được biết đến như dự án cao cấp nhất tại khu vực quận 8, ngoài việc sở hữu khu đại trung tâm thương mại Central Premium Mall ngay dưới tầng đế, đây còn là dự án duy nhất tại quận 8 được Savills quản lý.

Ngoài khu Mega Foodcourt, khu bar & club center và rạp chiếu phim quy mô, chủ đầu tư còn mạnh tay chi hàng chục tỷ để đầu tư khu vườn trên rộng rộng hơn 1.200 m2 trên tầng 7 cùng hồ bơi sky view 500 m2.

Hiện tại chuỗi Officetel của dự án này có giá khoảng 1,5 tỷ đồng. Các căn hộ còn lại cũng có mức giá 2-3 tỷ.

Chị Lê Thanh Thuỷ - một nhà đầu tư mua căn hộ tại Central Premium cho biết, cách đây 10 năm chị đã chứng kiến thị trường bất động sản quanh trục Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Thị Thập tăng giá mạnh khi Lotte xuất hiện. Rồi cách đây hơn 2 năm, thị trường bất động sản ở Bình Tân quanh Aeon Mall cũng tăng giá nhan. Vì vậy, khi cầu Bình Tiên được khởi công, rồi đại siêu thị của đại gia ngoại chuẩn bị được khai trương, chị kỳ vọng giá bất động sản quanh khu Tạ Quang Bửu sẽ tăng lên.

Theo VnEconomy

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness