TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 5
  • Hôm nay: 74
  • Tháng: 14539
  • Tổng truy cập: 5159803
Chi tiết bài viết

“Đỉnh và đáy” cũng như “đêm với ngày”: Nhà đầu tư lão làng Charlie Munger tiết lộ triết lý đầu tư chưa khi nào lỗi thời để gặt hái thành công

Ở tuổi 99, phó chủ tịch Charlie Munger của tập đoàn Berkshire Hathaway – cánh tay phải đắc lực của Warren Buffett - đã từng trải qua nhiều thời kỳ thăng trầm của nền kinh tế.

“Đỉnh và đáy” cũng như “đêm với ngày”: Nhà đầu tư lão làng Charlie Munger tiết lộ triết lý đầu tư chưa khi nào lỗi thời để gặt hái thành công - Ảnh 1.

Tỷ phú Charlie Munger

Từ vực sâu của cuộc Đại Khủng hoảng đến những chấn động tài chính của Đại Suy thoái, Charlie Munger đã kinh qua tất cả. Ông còn nhớ lại thời mức lương tối thiểu là 40 cent/giờ.

Những trải nghiệm này đã mang đến cho ông một lăng kính độc đáo để ông nhìn nhận mọi hoạt động đầu tư. Hiện tại, Charlie Munger là một trong những nhà đầu tư được kính trọng nhất giới tài chính.

Giai đoạn Charlie Munger làm việc tại Berkshire Hathaway nằm giữa tâm điểm của những thay đổi kinh tế toàn cầu. Ông biết rõ hậu quả của lạm phát biến động, ông theo dõi các ngành công nghiệp phát triển và suy yếu cũng như quan sát tác động mang tính biến đổi của cuộc cách mạng công nghệ. Nhưng giữa những cơn lốc này, triết lý đầu tư của Charlie Munger vẫn nhất quán và vững vàng với các nguyên tắc nền tảng.

Trọng tâm triết lý của Munger là khái niệm về giá trị nội tại.

Ông nói: “Tôi muốn kiếm thứ gì đó đủ tốt để rót tiền của tôi vào, hoặc tiền của Berkshire hay Daily Journal”.

Điều này chứng tỏ ông luôn lựa chọn những tài sản có giá trị đích thực và tránh xa các xu hướng thị trường nhất thời. Quan điểm đầu tư của ông không chỉ được định hình từ dữ liệu mà còn bởi sự hiểu biết sâu rộng về cuộc sống.

Giống như chu kỳ giữa ngày và đêm, các khoản đầu tư cũng luân phiên nhau giữa đỉnh và đáy. Ông khuyên các nhà đầu tư hãy giữ vững tâm thế và đối phó với cả hai tình huống đó như nhau. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc phải rèn cho bản thân tính kiên nhẫn và bền bỉ trong hành trình đầu tư.

“Đỉnh và đáy” cũng như “đêm với ngày”: Nhà đầu tư lão làng Charlie Munger tiết lộ triết lý đầu tư chưa khi nào lỗi thời để gặt hái thành công - Ảnh 2.

Warren Buffett (trái) và Charlie Munger (phải)

Trong khi chứng khoán và bất động sản là những trụ cột, môi trường đầu tư vẫn còn rất rộng lớn. Các công ty khởi nghiệp đầy tiềm năng đại diện cho sự đổi mới. Các dự án mạo hiểm chứa nhiều rủi ro nhưng hứa hẹn mang lại phần thưởng lớn. Tuy nhiên, thành công trong đầu tư đòi hỏi sự nghiên cứu tỉ mỉ, biết nhận định và hiểu biết về các ngành đang phát triển.

Trong những năm gần đây, các tác phẩm nghệ thuật đang tạo dựng một chỗ đứng riêng như một tài sản đầu tư đặc biệt. Thường đây là lĩnh vực của những người giàu có. Nhưng nhờ vào các nền tảng mới, khả năng tiếp cận loại tài sản sản này đã được mở rộng. Nhà đầu tư có thể chọn cổ phiếu các tác phẩm nghệ thuật, thứ có tỷ suất sinh lời thậm chí vượt trội hơn cả chỉ số S&P 500.

Tham khảo Yahoo Finance

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness