TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 17
  • Hôm nay: 982
  • Tháng: 11431
  • Tổng truy cập: 5144749
Chi tiết bài viết

Đua nhau cắt lỗ căn hộ chung cư dịp cuối năm

Theo tìm hiểu, việc bán cắt lỗ các căn hộ chung cư hiện nay không chỉ xảy ra tại vài dự án đơn lẻ mà đang lan rộng ra tại nhiều dự án, nhất là những dự án nằm ở vị trí hạ tầng có nguy cơ quá tải về giao thông hoặc xa trung tâm thành phố. 

Đua nhau cắt lỗ căn hộ chung cư dịp cuối năm

Phối cảnh dự án Eurowindow River Park.

Chị Hạnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa rao bán cắt lỗ căn hộ cao cấp chính chủ Eurowindow River Park. Căn hộ chị rao bán ở tầng 6, có diện tích 67m2, với giá 15 triệu đồng/m2.

Theo chị Hạnh, thời gian đầu khi mua dự án này, chị đọc báo thấy quảng cáo dự án Eurowindow River Park là căn hộ cao cấp, có vị trí đẹp, gần nội thành Hà Nội, giá rẻ chỉ từ 16-18 triệu/m2 nên chị đăng ký mua một căn hộ tại tầng 6.

Tuy nhiên, sau thời gian suy đi tính lại, chị thấy mua nhà tại dự án này quá bất tiện do phải đi lại xa.

“Cơ quan tôi làm việc ở Cầu Giấy mà phải đi sang tận Đông Anh để về nhà thì rất mất thời gian nên sau khi bàn bạc, vợ chồng tôi quyết định bán cắt lỗ để mua một dự án chung cưkhác ở trong nội thành”, chị Hạnh cho biết.

Theo người phụ nữ 32 tuổi này, với mức tiền khoảng 1,1 tỷ/ căn, trong khu vực nội thành hiện cũng có nhiều dự án đang rao bán và việc đi lại cũng như cơ sở hạ tầng tiện lợi hơn nhiều.

Không riêng gì chị Hạnh, thời điểm này chỉ cần search cụm từ, “bán cắt lỗ dự án Eurowindow”, chỉ trong 0,47 giây, google đã cho ra 29.900 kết quả liên quan. Đáng chú ý, trong đó đa phần là các đường link quảng cáo bán cắt lỗ căn hộ tại dự án Eurowindow River Park.

Trong vai một khách hàng cần tìm nhà, vừa ấn vào một đường link hiện ra trên màn hình, ngay lập tức đập vào mắt người đọc là dòng chữ: “Tôi đang có căn hộ 2PN cao cấp tại dự án Eurowindow River Park, vì lý do cần tiền gấp nên bán cắt lỗ so với giá gốc chủ đầu tư”.

Theo quảng cáo căn hộ 2PN này có diện tích 67.6m2, hướng Đông Nam, tầm nhìn đẹp nhất dự án ra sông và bể bơi.

“Sở hữu vị trí đất vàng Đông Anh ngay sát cầu Đông Trù giao thông thuận tiện, đi sang hồ Gươm chỉ mất 15 phút đi xe, đi sang hồ Tây chỉ mất 10 phút. Giá bán cắt lỗ so với giá bán chủ đầu tư, 1.05 tỷ đồng”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc bán cắt lỗ các căn hộ chung cư hiện nay không chỉ xảy ra tại vài dự án đơn lẻ mà đang lan rộng ra tại nhiều dự án, nhất là những dự án nằm ở vị trí hạ tầng có nguy cơ quá tải về giao thông hoặc xa trung tâm thành phố. 

Nhẩm tính, trên trục đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội), Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội) có hàng chục dự án chung cư đã và đang chuẩn bị bàn giao cũng đều xảy ra hiện tượng cắt lỗ.

Hình ảnh khách hàng rao bán cắt lỗ căn hộ chung cư Xuân Mai Complex. Ảnh chụp màn hình  

Điển hình tại dự Xuân Mai Complex, mặc dù chủ đầu tư mới tiến hành bàn giao 2 tòa nhà đầu tiên cho khách hàng từ đầu tháng 12/2017 nhưng thời điểm này, trên các trang mạng cũng xuất hiện nhan nhan những mẫu rao bán cắt lỗ căn hộ tại dự án, với mức giá từ 30-300 triệu đồng/căn.

Chị Khả Ngân vừa đăng thông tin rao bán cắt lỗ 2 căn hộ 300 triệu tại chung cư Xuân Mai Complex trên trang Batdongsan.com.vn. Hai căn hộ chị Ngân rao bán nằm tại tầng 16 tòa nhà K, với giá 800 triệu đồng/căn.

“Gia đình không có nhu cầu ở cần bán gấp hai căn hộ chung cư Xuân Mai Complex Dương Nội, với giá 800 triệu và lo mọi thủ tục cho khách thiện chí mua thực sự. Vậy ai có nhu cầu mua để ở liên hệ tôi để xem hợp đồng. Điện thoại 0965 490…/ 0906 219 …”.

Trao đổi với BizLIVE, một chuyên gia môi giới cho biết, không chỉ xảy ra tại một vài dự án đơn lẻ, hiện ở Hà Nội, có rất nhiều dự án khác cũng đang rầm rộ bước vào “cuộc đua” bán cắt lỗ.

Sở dĩ có việc này là do nhiều dự án chủ đầu tư không căn cứ vào chi phí, chất lượng sản phẩm để định giá bán mà thường căn cứ vào giá thị trường, các dự án khác để định giá cho dự án mình.

Việc các chủ đầu tư định giá theo thị trường vô hình chung đã đẩy giá dự án sau cao hơn dự án trước, thiết lập mặt bằng giá mới cao vượt hẳn chỉ sau một thời gian ngắn. Thêm vào đó, thời gian qua, có rất nhiều các dự án lớn được hoàn thiện và tung ra khiến cho khả năng hấp thụ của thị trường khó mà tiêu thụ hết được.

Theo chuyên gia môi giới này, dễ thấy, có nhiều nguyên nhân khiến cho tình trạng bán cắt lỗ xảy ra nhưng chủ yếu vẫn đến từ dự án gặp sự cố. Đó có thể là do dự án có tranh chấp, chậm tiến độ, kém chất lượng, dịch vụ không đảm bảo... khiến cho khách mua cảm thấy sốt ruột, bất an mà quyết định chuyển hướng đến một dự án mới. Cũng có một số khách hàng, do dịp cuối năm nên “bán cắt lỗ” để thu vốn về.

“Việc rao "bán cắt lỗ" chưa đủ căn cứ để khẳng định giá trị dự án bị giảm sút bởi có thể đó chỉ là "nghệ thuật bán hàng" nhằm câu khách. Nhưng thực trạng đó phản ánh rõ nét tình trạng giá nhà đang bị đẩy lên khá cao so với thực tế”, vị này nhận định.

VẠN XUÂN

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness