TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 8
  • Hôm nay: 212
  • Tháng: 10661
  • Tổng truy cập: 5143979
Chi tiết bài viết

Khu Đông chiếm áp đảo về nguồn cung căn hộ trong 2018

CBRE Việt Nam dự báo, khu Đông sẽ có thêm 13.400 căn hộ, chiếm 36% tổng nguồn cung mới ở TP HCM.

Theo CBRE Việt Nam, khu Đông tiếp tục là điểm nóng của thị trường căn hộ TP HCM trong năm 2018, vượt xa các khu vực khác trong thành phố như khu Nam (30%), khu Tây (23%)... Căn hộ trung cấp dự kiến chiếm tỷ trọng cao nhất, với 50% nguồn cung ở khu Đông, kế đến là cao cấp (37%).

"Trong năm 2018, sản phẩm trung cấp vẫn chiếm tỷ trọng cao. Một lượng vừa phải của phân khúc cao cấp và hạng sang được giới thiệu sẽ tạo nền tảng cho phát triển bền vững ở khu Đông", bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam nhận định.

Toàn cảnh dự án Masteri Thảo Điền, quận 2, TP HCM.

CBRE Việt Nam ước tính khu Đông sẽ có thêm 13.400 căn hộ trong năm nay.

Ông Aidan Wee, Giám đốc điều hành Huttons Việt Nam, thành viên hãng môi giới bất động sản lớn thứ ba Singapore, nhận định, trong năm 2018, mức tăng trưởng cả về nguồn cung và tỷ lệ hấp thụ ở khu Đông vẫn cao so với các khu vực khác khi nhiều dự án lớn ra mắt. Ước tính của đơn vị này, các dự án cao cấp và hạng sang ở khu Đông sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 7.000 căn.

Vị trí trọng điểm như quận 2 là sự lựa chọn của các chủ đầu tư dự án thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang như Masteri An Phú, Empire City giai đoạn 3, One Verandah... Trong đó, Thảo Điền là lựa chọn sáng giá nhờ lợi thế cơ sở hạ tầng hoàn thiện, dịch vụ tiện ích cao cấp, quy tụ cộng đồng văn minh quốc tế cùng giới nhà giàu và người nổi tiếng cư ngụ. "Nhiều người nước ngoài chọn khu vực này để đầu tư vì tỷ suất sinh lời từ cho thuê rất cao", đại diện Huttons Việt Nam chia sẻ.

Phối cảnh dự án Masteri An Phú tại 191 Xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM.

Phối cảnh dự án Masteri An Phú ở quận 2.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, động lực để khu Đông tiếp tục phát triển sôi động trong năm 2018 là cơ sở hạ tầng. Các dự án hạ tầng giao thông và xã hội triển khai trong thời gian tới sẽ duy trì đà tăng trưởng của bất động sản khu vực này.

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Thảo Điền (Thảo Điền Investment) cho biết, sức mua của khách hàng vẫn ở mức cao. Nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ quan tâm đến những dự án kế tiếp của chủ đầu tư mà mình đã mua. Cũng có người chuyển từ nhà phố hoặc biệt thự sang căn hộ cao cấp vì an toàn và tiện ích đồng bộ. Nhiều người giàu, nổi tiếng muốn sống riêng hoặc mua nhà cho con cái cũng chọn căn hộ cao cấp khu vực này. Lợi thế của khu Đông còn ở hệ thống hạ tầng được đầu tư nhiều nhất hiện tại và trong tương lai, đặc biệt khu Thảo Điền, quận 2 quy tụ cộng đồng cư dân quốc tế, mang đến lợi nhuận cho việc đầu tư cho thuê cũng như nâng tầm cuộc sống của cư dân. Vị trí gần tuyến Metro cũng làm gia tăng giá trị bất động sản khu này.

Hưởng lợi từ vị trí trọng điểm cùng hạ tầng phát triển đồng bộ, dự án Masteri An Phú sắp ra mắt vào ngày 27/1 nằm ở trung tâm Thảo Điền, quận 2, tiếp giáp ba mặt tiền đường, sát cạnh ga số 7 (An Phú) tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, cách trung tâm quận 1 chỉ 10 phút. Dự án này sẽ cung cấp hơn 1.000 căn hộ và shophouse.Đại diện chủ đầu tư cho biết, để phục vụ cộng đồng cư dân quốc tế, dự án dành 2/3 diện tích cho không gian xanh và các tiện ích chuẩn resort 5 sao tại khu vực hồ bơi Oceano rộng 500m2. Bên cạnh đó, khu vườn trên không Sky Jardin với diện tích 1.300m2 bảo đảm môi trường sống trong lành.

Phối cảnh không gian xanh chiếm 68% tổng diện tích dự án Masteri An Phú, cùng tiện ích chuẩn 5 sao.

Masteri An Phú (191 Xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM) có nhiều tiện ích hạng sang.

Năm 2017, tổng nguồn cung căn hộ toàn thành phố đạt 31.106 căn, trong đó khu Đông chiếm 39%, theo số liệu của CBRE Việt Nam. "Đây là giai đoạn các sản phẩm được đầu tư nhiều hơn về thiết kế, tiện ích, vật liệu hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Chiến lược bán hàng và tiếp thị cũng có sự chuẩn bị kỹ hơn", CBRE ghi nhận.

Khánh Anh - Theo Vnexpress

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness