TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 17
  • Hôm nay: 677
  • Tháng: 11126
  • Tổng truy cập: 5144444
Chi tiết bài viết

Kiến nghị xử lý dứt điểm việc chiếm nhà bất hợp pháp tại khu nhà đất số 462

Image result for Kiến nghị xử lý dứt điểm việc chiếm nhà bất hợp pháp khu nhà đất số 462-464 Nguyễn Thị Minh Khai

Giữa tháng 11.2011, Sở KHĐT TPHCM đã nhận được văn bản của UBND Q.3 – TPHCM, không chấp nhận việc 2 Cty Tân Thành và Nam Khánh chiếm đóng bất hợp pháp khu nhà đất số 462-464 Nguyễn Thị Minh Khai (NTMK), P.6, Q.3, TPHCM của Liên hiệp Khoa học dịch vụ công nghệ và sản xuất (PTC) thuộc Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, mà Báo Lao Động đã thông tin cuối tháng 7 và đầu tháng 8.2011.

Nguyên, PTC có đưa khu nhà đất này vào liên doanh với Cty Artkins Property Agency Limited - Hồng Kông (tức Cty LD PTC-Artkins) để thực hiện dự án xây cao ốc văn phòng. Thế nhưng, đối tác Hồng Kông chỉ góp một ít vốn rồi mang dự án chào bán khắp nơi, khiến dự án kéo dài 10 năm không thực hiện được, bị UBND TPHCM ra quyết định chấm dứt hoạt động liên doanh trước thời hạn, rồi thu hồi đất, gây nhiều thiệt hại cho PTC.
 
Sau đó Sở KHĐT TPHCM lại cấp phép sai trái cho Cty TNHH Tân Thành và Cty cổ phần Nam Khánh trú đóng tại khu đất trên, hậu quả là người của hai Cty này đã chiếm dụng khu đất, đánh, nhục mạ nhân viên của PTC, ngăn cản hoạt động bình thường của các nhà khoa học. 
 
Sau khi phát hiện sai sót, Sở KHĐT TPHCM đã yêu cầu hai Cty trên phải làm thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận hoạt động, nhưng hai Cty không thực hiện.
 
Theo đó, UBND TPHCM và UBND Q.3 cũng đã nhiều lần có chỉ đạo, thông báo cho hai Cty phải di dời khỏi khu nhà đất 462-464 NTMK, nhưng đến nay người của 2 Cty vẫn trú đóng bất hợp pháp, sử dụng làm nơi giữ xe ôtô thu tiền, thậm chí còn khóa cửa giam nhốt cán bộ, nhân viên PTC...
 
UBND Q.3 khẳng định: Việc 2 Cty Tân Thành và Nam Khánh cho rằng có quyền quản lý, sử dụng mặt bằng khu nhà, đất trên là không có cơ sở pháp lý để xem xét, được xem là chiếm đóng bất hợp pháp đúng như kết luận của UBND TPHCM. Tuy nhiên, 2 Cty này nhiều lần khiếu nại, tố cáo cán bộ các sở, ngành liên quan đến việc xử lý, giải quyết vụ việc có tiêu cực, không đúng sự thật.
 
Không những chiếm dụng khu nhà, đất bất hợp pháp, Cty Tân Thành và Cty Nam Khánh còn gây ra những tranh chấp khá phức tạp với PTC mà chính quyền địa phương đã nhiều lần phải xử lý nhưng vẫn tiếp tục và có khả năng xảy ra xung đột bất cứ lúc nào. Gần đây, Cty Nam Khánh còn ngang nhiên treo bảng “cho thuê mặt bằng – văn phòng làm việc – căn hộ” ngay cổng khu đất trên.
 
UBND Q.3 kiến nghị các ngành chức năng cần làm rõ, báo cáo UBND TPHCM để có biện pháp xử lý đối với 2 Cty trên theo đúng tinh thần chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM và giải quyết dứt điểm tranh chấp nhằm tránh gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự chung. 
 
Cũng trong văn bản này, UBND Q.3 đề nghị các cơ quan chức năng cần làm rõ những việc PTC đã mua nhà và thực hiện nghĩa vụ bồi thường để các hộ dân di dời đi chỗ khác, nên PTC có quyền trú đóng hợp pháp tại đây.
 
Dương Minh Đức

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness