TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 20
  • Hôm nay: 280
  • Tháng: 10729
  • Tổng truy cập: 5144047
Chi tiết bài viết

Lời nguyền Roll Royce

Tháng 1/2008, khi bà chủ Diệp Bạch Dương tậu chiếc RR giá về đến VN hơn 1,3 triệu đô rồi được Bình Định cấp cho biển tứ quý 7, một đại gia quen biết nói “Đã chơi RR mà còn tứ thất ( 4 số 7) nữa thì sớm muộn gì cũng tiêu”. Hỏi vì sao ông chỉ cười bí hiểm “ chú cứ chờ xem”. Tối qua nghe bà Dương Thị Bạch Diệp bị bắt tôi chợt nhớ rồi gọi ông lại nghe câu còn rợn người hơn “ K chỉ bà Diệp đâu, đại gia xứ mình đụng đến RR thường kết cục k mấy tốt lành!”.

Related image

Từ 2015, bà Diệp đã gán nợ chiếc xe này với giá 15 tỷ và sang Mỹ tính ở luôn nhưng k thành và trước khi bị bắt, khoản nợ Agribank 67.000 lượng vàng vay mua bán BĐS vẫn chưa có cách nào trả nổi. Đây là lần thứ 2 bà Diệp vướng vào lao lý. Năm 1994, bà Diệp đã từng bị tạm giam 6 tháng vì liên quan đến hợp đồng mua bán nhà 37 Nguyễn Thị Diệu, bị lừa hàng trăm lượng vàng. Tuy nhiên đến tháng 5/1995 bà được trả tự do vì không tìm ra bằng chứng phạm tội. 

Năm nay đã qua tuổi 71, dù có được xem xét giảm nhẹ cỡ nào thì những ngày tù đằng đẵng đang chờ cũng quá sức với một cụ bà từng đi RR, làm từ thiện hang tỷ bạc và k ít lần lời cả ngàn lượng vàng, vài chục triệu đô khi sang tay nhà đất…

Đại gia Việt đầu tiên tậu RR là ông Phạm Nhật Vũ, người vẫn chưa yên với vụ AVG mà cựu BT 4T Trương Minh Tuấn đã rớt chức và chưa biết tương lai sẽ như thế nào. Mặc dù cả hai bên đã xoay xở chạy 8000 tỷ của ai trả nấy để “ khắc phục hậu quả” nhưng có vẻ như mọi việc k đơn giản như họ tính và chưa dừng lại ở việc hàng loạt quan chức dính đến vụ này đã ngồi nhà đá.

Người thứ 2 là Hoàng Khải, sau vụ lừa dối KhaiSilk đình đám thì giờ đây chẳng còn cửa hàng tơ lụa nào trên cả nước, ẩm thực và cả BĐS của ông này cũng chìm vào dĩ vãng. Dù cho thiên hạ đồn đoán ông bị phu nhân nào đó vì mua phải khan Tàu tặng bạn quá tức nên rat ay nhưng lối làm làm ăn chụp giựt mới là nguyên nhân khiến ông lụn bại. Chiếc RR mua năm 2007 giá 17 tỷ của Hoàng Khải năm trước được một showroom ở HN chào bán hơn 9 tỷ đồng k biết đã đi về đâu?

Một nữ đại gia khác là bà Phạm Thị Diệu Hiền ở Cần Thơ. Bà từng nắm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) và đi chiếc Phantom biển tứ quý 3333 có giá khoảng 25 tỷ đồng. Đến nay bà ra sao báo chí đã nói quá nhiều, nổi nhất là vụ đi Mỹ chữa bệnh để lại món nợ hàng trăm tỷ đồng, bị nông dân vây nhà đòi tiền cá và chồng trả mãi chưa xong nợ. Chiếc xe này đón dâu- MC Quỳnh Chi cho con trai bà thì cuộc hôn nhân sau đó cũng mau chóng tan vỡ.

Đại gia ồn ào gần đây khá nhiều là ông chủ Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ cùng có hai chiếc RR. Hồi trung tuần tháng 4/2018, ông Vũ đã rao bán chiếc Rolls-Royce Wraith với ngoại thất trắng muốt của mình tại một showroom siêu xe ở TP.HCM. Cũng trong tháng này, người ta nhìn thấy chiếc Rolls-Royce Ghost màu đen cùng nắp ca-pô màu bạc của ông Vũ đang được chăm sóc tại một showroom xe để sẵn sàng chào bán.

Trung Nguyên thời gian qua tràn ngập thị phi xung quanh tranh chấp tài sản giữa ông và vợ Diệp Thảo. Sau đó thì clip ông “ ngơ ngáo” cũng được tung ra đầy chủ đích xấu. Cho đến nay, cuộc li hôn ồn ào của 2 vợ chồng vẫn chưa lối thoát, vẫn còn mưa bay gió cuốn chủ yếu vì tài sản quá nhiều và lòng còn tham vương tài sản quá nặng ..

Cường đô la cũng từng tậu RR và từ đó đến nay QCGL hầu như chỉ xuống chứ không lên. Gần đây nhất QCGL dính vô vụ mua 32 ha đất của Tân Thuận buộc phải trả lại và vướng khá nhiều tai tiếng, thiệt hại sau vụ này. Sau đó Cường còn phải rời khỏi HĐQT của QCGL, một động thái gây nhiều nghi ngờ, nhất là khi Tất Thành Cang, người ký phe duyệt phi vụ mờ ám trên mất sạch chức vụ.

Lê Thanh Thản-đại gia điếu cày cưỡi Rolls-Royce tưởng vững như bàn thạch nhưng gần đây cũng dính lùm xùm khá nhiều vụ. Thậm chí có dự án ở HN của đại gia này đã bị cơ quan CA tuyên bố sẽ điều tra làm rõ về những sai phạm. Nhiều dự án khác phải cắt ngọn và hứng chịu vô vàn cáo buộc làm ăn gian dối, cẩu thả, kém chất lượng. Cho đến nay, ít ai còn nhắc tới vụ điều tra Mường Thanh nhưng lâu lâu chung cư ông này lại cháy hay vướng lùm xùm khác. 

Tôi hỏi đại gia trên tại sao ông Lê Ân dưới Vũng Tàu từng cưới vợ trẻ hơn gần 50 tuổi đi RR hay đại gia Xuân Trường ngoài Ninh Bình cũng từng xài xe ấy đâu có sao?

Ông nói tại Lê Ân từng đi tù rồi nên đỡ, còn vợ ông Xuân Trường mới 58 tuổi đã mất vì ung thư. Ông còn dẫn ra hàng loạt trường hợp “ tiền mất, tật mang, tù đến” vì “ lời nguyền RR” và kể rằng khoảng 2007-2010, thời gian từng hoa mắt vì trúng BĐS, 5 máy đếm tiền chạy cả ngày hoa mắt mà k dám mua RR vì có ô a khuyên “ muốn yên ổn, đừng đua đòi RR”.

Chẳng biết thực hư thế nào chứ nhìn lại những đại gia trên thì họa đang nhiều hơn phúc còn có phải vì RR không có trời mới thấu!

Nhưng tôi nghĩ làm ăn chụp giựt, cấu đâu cào đấy mới là cội nguồn của tai họa chứ k hẳn chỉ vì “lời nguyền RR”.

Hiện VN có khoảng 120-150 chiếc RR cả cũ lẫn mới với giá từ 5 tỷ đến 30-40 tỷ. RR có thể khẳng định đẳng cấp của chủ nhân nhưng đem đến may mắn, tài lộc như nhiều vị từng mong mỏi thì hình như ngược lại.

Giờ đây RR với nhiều đại gia như cục nợ “ bỏ thì thương vương thì tội” vì ngồi xe này mà đi vay tiền trả nợ thì ai mà ngẩng đầu lên nổi.

RR viết tắt đọc như Rơi Rụng, Rủi Ro nghe quan ngại quá! hehe

Nguồn từ facebook

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness