TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 7
  • Hôm nay: 723
  • Tháng: 2349
  • Tổng truy cập: 5162762
Chi tiết bài viết

Ông Trần Khánh Quang: Năm 2024 mới là thời điểm của thị trường đất nền

Lời bình 20.12.2023 chúng ta đang kết thúc năm 2023 ...với tình cảnh vượt qua thách thức và khó khăn nhưng hy vọng năm 2024 hửng sáng . NAY ,dường như Núi thách thức càng cao và sâu .bởi lẽ ,ngày càng chạm đến vách núi cao và nhìn ra vực sâu thẩm mà đường thì hẹp .Những cơ chế ,quan niệm củ 40 năm khiến cho đường hẹp lại đầy chông gai . Mà dọn dẹp tháo gở không thể bằng bom mìn lại cần bàn tay vừa kỹ thuật ,pháp luật chính xác vừa mỹ thuật nhân văn ..

Dời ngày quốc hội thông qua luật đất đai là hợp thời ..nhưng dường như lịch sử mong muốn 1 cải cách sâu và đột phá ..như tựa đề cuốn sách của thủ tướng  Chính kinh tế Việt năm thăng trầm và đột phá xuất bản hơn 10 năm trước ..

Ô sào ẩn cư .

J

 

 

Đó chính là lời khẳng định của Tổng giám đốc Công ty BĐS Việt An Hoà - ông Trần Khánh Quang trong lần chia sẻ gần đây.

Theo Nhịp sống thị trường, ông Trần Khánh Quang cho biết: “Nếu như nhanh thì đến quý 2/2023, đất nền mới ấm lên được. Mặc dù vậy thì các chính sách liên quan đến lãi suất, tín dụng ít nhất phải có độ trễ từ 3 - 6 tháng, thường sẽ đi chậm hơn sự phát triển của thị trường. Bởi vì thế mà phải qua năm 2024 mới là thời điểm của thị trường đất nền”.

Khi nói về hạ tầng giao thông đang được đẩy mạnh việc đầu tư có tác động đến sự phục hồi nhanh của phân khúc đất nền hay là không, ông Quang cho biết, yếu tố này có tác động gián tiếp đến phân khúc đất nền. Và đối với bối cảnh hiện nay thì yếu tố hạ tầng khó có thể tác động được một cách rõ nét. Ít nhất thì phải mất thời gian khoảng 2 - 3 năm nữa mới ảnh hưởng đến mức giá bất động sản.

ong-tran-khanh-quang-nam-2024-moi-la-thoi-diem-cua-thi-truong-dat-nen-1-1693885479.jpg

Hiện tại thì mức giá đất nền đã được điều chỉnh sát với giá trị thực sau giai đoạn tăng trưởng nhanh từ đó mở ra cơ hội cho nhà đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu ở thực

Cũng theo ông Quang thì việc tác động của hạ tầng cần phải đúng lúc, đúng nơi, đúng chỗ. Không phải nơi nào có hạ tầng đi qua cũng khiến cho bất động sản nhộn nhịp. Tương lai của phân khúc đất nền vẫn là vùng trung tâm TP. Hồ Chí Minh cùng với khu ven khoảng 30 - 50 cây số. Và việc kết nối hạ tầng với bất động sản không tính bằng cây số mà còn tính bằng thời gian di chuyển.

Chuyên gia KBSV: Thị trường chứng khoán tháng 9 có thể xuất hiện những pha rung lắc

Vị này cũng nhấn mạnh rằng, so với đất nền TP. Hồ Chí Minh thì đất nền tỉnh sẽ chậm hơn một nhịp, giao dịch đất nền ở TP. Hồ Chí Minh cũng chỉ mới lẻ tẻ, chủ yếu là từ sản phẩm giá ngộp sâu. Thanh khoản nhìn chung vẫn còn khá là yếu.

Và thị trường đất nền vùng ven TP. Hồ Chí Minh cũng đã trải qua một giai đoạn khá là khó khăn. Đây chính là loại hình mang tính đầu tư cao. Từ cuối năm 2022 đến hiện tại, đất nền giảm giá phổ biến từ 5 - 30% (tùy vào từng khu vực). Nếu như để hồi phục thanh khoản thì đất nền TP. Hồ Chí Minh sẽ hồi phục trước và sau đó thì mới lan ra các tỉnh lân cận.

ong-tran-khanh-quang-nam-2024-moi-la-thoi-diem-cua-thi-truong-dat-nen-2-1693885479.jpg

Theo ghi nhận cho thấy, thị trường đất nền đang có nhiều chuyển biến tích cực nhờ vào xu hướng hạ lãi suất, chính sách hỗ trợ hiệu quả từ Chính phủ, các nỗ lực tháo gỡ vướng mắc pháp lý dự án cũng như cung cấp nguồn tín dụng cho các chủ đầu tư

Ông Quang khẳng định rằng: “Thị trường bất động sản trong giai đoạn 2012 - 2013 và giai đoạn 2022 - 2023 là hoàn toàn khác nhau. Nếu như ở giai đoạn 2011 - 2013 thị trường bất động sản trầm lắng trong một thời gian dài kéo từ năm 2009 đến năm 2011 - 2014 vẫn tiếp tục duy trì. Mãi đến năm 2013, Chính phủ mới có được những chỉ đạo quyết liệt để tháo gỡ cũng như vực dậy thị trường bất động sản. Lúc này thì thị trường rất khó khăn. Còn ở thời điểm hiện tại thì khó khăn của thị trường bất động sản nằm ở vấn đề chính sách chưa khơi thông, sự hỗ trợ chưa ngấm, khó khăn về dòng tiền khi mà tín dụng đột ngột cắt đã khiến cho thị trường không còn giao dịch. Tuy nhiên thì trong thời gian qua Chính phủ cũng đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt, thể hiện được ý chí rõ ràng về định hướng thị trường bất động sản. Chính vì thế mà chu kỳ phục hồi của thị trường ngắn hơn rất nhiều”.

ong-tran-khanh-quang-nam-2024-moi-la-thoi-diem-cua-thi-truong-dat-nen-3-1693885479.jpg

Khi những khó khăn được tháo gỡ, thị trường bất động sản hồi phục trở lại hoàn toàn, các kênh huy động vốn được khơi thông thì nhu cầu của phân khúc này cũng sẽ lại tăng lên từ đó kéo theo là giá bán tiếp tục có sự biến động

Theo ghi nhận cho thấy, thị trường đất nền đang có nhiều chuyển biến tích cực nhờ vào xu hướng hạ lãi suất, chính sách hỗ trợ hiệu quả từ Chính phủ, các nỗ lực tháo gỡ vướng mắc pháp lý dự án cũng như cung cấp nguồn tín dụng cho các chủ đầu tư. Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam - ông Nguyễn Văn Đính cho biết, trong quý 3 năm nay về cơ bản những vướng mắc về pháp lý của thị trường đã được tháo gỡ. Thị trường bất động sản nói chung và đất nền nói riêng đã có dấu hiệu về giao dịch.

Hiện tại thì mức giá đất nền đã được điều chỉnh sát với giá trị thực sau giai đoạn tăng trưởng nhanh từ đó mở ra cơ hội cho nhà đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu ở thực.

Và theo như hầu hết các chuyên gia ở trong ngành, xét về lâu dài thì sức hút đất nền rất khó giảm. Tâm lý chuộng nhà gắn với đất, cùng với nhu cầu tích lũy tài sản an toàn cùng với khả năng tăng lợi nhuận từ đất nền vẫn còn cao chính là yếu tố khiến cho phân khúc này được lòng giới đầu tư. Khi những khó khăn được tháo gỡ, thị trường bất động sản hồi phục trở lại hoàn toàn, các kênh huy động vốn được khơi thông thì nhu cầu của phân khúc này cũng sẽ lại tăng lên từ đó kéo theo là giá bán tiếp tục có sự biến động.

ong-tran-khanh-quang-nam-2024-moi-la-thoi-diem-cua-thi-truong-dat-nen-4-1693885471.jpg

Tâm lý chuộng nhà gắn với đất, cùng với nhu cầu tích lũy tài sản an toàn cùng với khả năng tăng lợi nhuận từ đất nền vẫn còn cao chính là yếu tố khiến cho phân khúc này được lòng giới đầu tư

Mặc dù vậy thì không phải sản phẩm đất nền nào giảm giá sâu cũng là cơ hội của người mua. Các nhà đầu tư cần phải tỉnh táo xác định được các tiêu chí của một dự án tiềm năng để lựa chọn.

Một chuyên gia trong ngành nhấn mạnh rằng: “Đây chính là thời điểm tốt để mua bán cũng như đầu tư. Những người mua có nhiều sự lựa chọn. Thị trường cũng sẽ âm thầm, có những miếng đất đẹp, nhà đầu tư chưa kịp đi xem đã có giao dịch. Và nguyên tắc của thị trường tài chính đó là càng nhiều người biết thì càng có ít cơ hội. Ngược lại thì các khu vực cũng ít người biết thì cơ hội tăng giá trị ở trong tương lai lại càng nhiều”.

Theo Meeyland

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness