TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 18
  • Hôm nay: 279
  • Tháng: 10728
  • Tổng truy cập: 5144046
Chi tiết bài viết

TP. HCM: Bất động sản ở trung tâm hành chính hút nhà đầu tư

Chính sách đô thị vệ tinh càng khẳng định là xu hướng tất yếu trong giai đoạn 2020 – 2021 và thời gian tiếp theo với các điểm nóng thị trường bất động sản từ Tây sang Đông ở TP.HCM.

TP. HCM: Bất động sản ở trung tâm hành chính hút nhà đầu tư

Tái hình thành các thị trường mới quanh đô thị vệ tinh

Dựa trên nhu cầu thật, về lâu dài thị trường bất động sản sẽ được tái hình thành theo hướng các cụm dân cư xoay quanh lõi trung tâm hành chính thuộc các đô thị vệ tinh với đầy đủ tiện ích, quy hoạch hoàn chỉnh, an ninh và nhiều không gian xanh.

Trung tâm hành chính đô thị vệ tinh ở TP. HCM chiếm sóng, hút mạnh đầu tư

Bất động sản khu vực vệ tinh tiếp tục “chiếm sóng”

Việc phát triển đô thị vệ tinh sẽ giải quyết được những áp lực đô thị trung tâm như ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, đặc biệt tạo ra sự đồng đều trong quá trình phát triển giữa các khu vực. TP.HCM đang đứng trước những áp lực về gia tăng dân số, do đó việc xây dựng các đô thị vệ tinh được xem là xu thế tất yếu, tạo ra sự giãn nở cho hệ thống hạ tầng và phân bố lại lượng dân cư cho thành phố.

Đặc biệt, khi quỹ đất trung tâm ngày càng cạn kiệt cùng với các đề án hạn chế phát triển dự án nhà ở cao tầng mới tại các quận trung tâm, thì việc đẩy mạnh đầu tư hạ tầng đến các đô thị vệ tinh là một xu hướng tất yếu để giải quyết nhu cầu nhà ở cho thị dân.

Theo đó, quá trình đô thị hóa tại các khu vực này đang tăng trưởng bứt phá, ngày càng có nhiều người chọn sống ở các đô thị vệ tinh để nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo nên các điểm nóng của thị trường bất động sản từ Đông sang Tây.

Đối trọng bất động sản 2 trục Đông Tây

Đáng chú ý, tại khu Đông, đề án thành lập TP. Thủ Đức cùng một loạt công trình hạ tầng đang dần hoàn thiện như bến xe miền Đông mới, bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2; tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên,… đang tạo lực đẩy khổng lồ cho thị trường bất động sản khu vực. Không chỉ bùng nổ nguồn cung, khu vực này cũng nhanh chóng thiết lập mặt bằng giá mới.

Theo khảo sát, giá căn hộ tại khu Đông hiện đang ở mức từ 39 - 165 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá nhà phố ở khu vực phường Trường Thọ khi chưa có thông tin về đề án thành lập TP.Thủ Đức có giá rao bán từ 5 - 7 tỷ đồng (50 - 70 triệu/m2), hiện nay đa phần đều rao bán trên 10 tỷ đồng, tương đương khoảng 100 triệu đồng/m2, thậm chí có nơi giá nhà đất lên đến 150 triệu đồng/m2. Ngay cả nhà trong hẻm thuộc khu vực phường Trường Thọ cũng được rao bán ở mức 75 - 80 triệu đồng/m2.

Đối trọng với khu Đông, khu Tây khiến thị trường ngạc nhiên về độ tịnh tiến có phần “chậm rãi” của mình. Báo cáo thị trường 6 tháng cuối năm của Savills Việt Nam cho thấy trong năm 2020, tổng lượng giao dịch ở khu đông chiếm 65% thị phần ở TP.HCM. Trong khi đó các khu còn lại chiếm tỷ lệ rất thấp, đặc biệt là khu Tây. Theo dự báo, khu Tây TP.HCM sẽ tiếp tục khan hiếm dự án trong giai đoạn tới.

Trung tâm hành chính đô thị vệ tinh ở TP. HCM chiếm sóng, hút mạnh đầu tư 1

Khu Tây trở thành lực đỡ cho việc giãn dân ở TP. HCM

Theo TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao bộ phận đầu tư Savills Việt Nam, quỹ đất của TP.HCM ngày càng khan hiếm, khu Nam phát triển đã lâu, khu Đông thì thành lập thành phố Thủ Đức nên hiện nay mặt bằng giá khá cao.

Khu Tây, trong đó có huyện Bình Chánh là cửa ngõ kết nối TP.HCM với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Do đó, thu hút lực lượng lao động lớn mà lực lượng này có nhu cầu về nhà ở trong mức giá hợp lý. Khu Tây hiện tại giá đất tương đối tốt, hơn nữa đây là khu trở thành lực đỡ cho việc giãn dân ở TP.HCM.

Cũng theo ông Khương, trong khi khu Đông tăng trưởng, hút giới đầu tư với lượng cung lớn thì khu Tây lại phát triển bền vững theo nền tảng lượng dân số cơ học đông với mức cầu đảm bảo, hạ tầng đang từng bước được cải thiện và tiện ích thụ hưởng đầy đủ trong khu vực.

Cụ thể, những năm gần đây, khu vực này đón nhận sự góp mặt của các công trình trọng điểm như quốc lộ 1A, tỉnh lộ 10, quốc lộ 50, đại lộ Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh, đặc biệt là cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận hay tuyến Metro 3A, tuyến buýt nhanh BRT số 1,… đang được đẩy mạnh triển khai xây dựng.

Biên độ tăng trưởng lớn

Là một thị trường vốn dĩ rất “nhạy” quy hoạch, việc từng bước nâng quy hoạch Bình Chánh lên quận càng giúp thị trường bất động sản khu vực ngày càng sôi động, bứt phá. Tuy nhiên, so với tiềm năng phát tiển và tốc độ đô thị hóa hiện tại, giá bất động sản khu Tây hiện đang tiệm cận với giá trị thật của bất động sản và còn nhiều biên độ tăng trưởng lớn trong tương lai.

Trung tâm hành chính đô thị vệ tinh ở TP. HCM chiếm sóng, hút mạnh đầu tư 2

Bất động sản trung tâm hành chính Bình Chánh “hút” nhà đầu tư

Cụ thể, bất động sản khu Tây với mặt bằng giá từ 35 - 50 triệu/m2, mức được xem khá “mềm” so với các khu vực khác. Ngoài ra, mức giá này còn được xem đáp ứng tốt hơn nhu cầu nhà ở thực theo thu nhập, cũng là khu vực "ăn chắc mặc bền" cho các nhà đầu tư thận trọng, đề cao sự an toàn.

Giữa lúc nguồn cung khan hiếm và nhu cầu ở mức cao, đây là thời điểm bung hàng nhiều lợi thế về sức mua lẫn giá bán. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, hiện chỉ có một vài dự án bất động sản mới được giới thiệu tại khu Tây. 

Tập đoàn bất động sản An Gia với dự án Westgate quy mô 3,1 ha, cung ứng ra thị trường gần 2.000 căn hộ với mức giá trên dưới 2 tỷ đồng. Đây cũng là dự án duy nhất tại trung tâm hành chính Bình Chánh, nằm đối diện với UBND và bệnh viện Bình Chánh.

So với sức mua bất động sản tại các khu vực liền kề TP.HCM, khách hàng “nhắm” vào bất động sản phía Tây bất kể do nhu cầu ở thực hay đầu tư đều không gặp phải nỗi lo đọng vốn.

Với kết nối thuận tiện đến trung tâm và hạ tầng giao thông hoàn thiện, bất động sản tại Bình Chánh đang có tính thanh khoản tốt. Đây cũng chính là lời giải thích đáng về nhu cầu an cư lẫn đầu tư mà thị trường TP.HCM đang thiếu hụt.

Theo TheLeaders

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness