TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 15
  • Hôm nay: 297
  • Tháng: 10746
  • Tổng truy cập: 5144064
Chi tiết bài viết

TPHCM mở rộng một loạt tuyến đường để giảm kẹt xe

Do tình hình kẹt xe ngày càng trầm trọng ở các tuyến cửa ngõ, TPHCM sẽ tiến hành mở rộng một số đoạn đường để giảm kẹt xe.

Giao lộ đường Trường Chinh với đường Cộng Hòa thường xuyên xảy ra kẹt xe nghiêm trọng - Ảnh: Anh Quân

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết, cơ quan này đang chuẩn bị mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý để xóa kẹt xe ở điểm giao giữa 2 tuyến đường này.

Trong đó, đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ đường Cộng Hòa đến Lê Trọng Tấn) sẽ được mở rộng từ 8 mét lên 30 mét để đáp ứng cho 6 làn xe chạy. Còn đường Trường Chinh (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ) sẽ được mở rộng từ 10 mét lên 30 mét để đáp ứng cho 6 làn xe chạy.

Tổng mức đầu tư để mở rộng 2 đoạn đường này là 2.606 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 374 tỉ đồng, còn vốn đền bù giải phóng mặt bằng là 2.232 tỉ đồng.

Theo Sở GTVT TPHCM, mới đây chính quyền thành phố đã có quyết định giao đất để quận Tân Bình và quận Tân Phú thực hiện đền bù giải tỏa. Nếu có mặt bằng trong năm 2017 thì đầu năm 2018 có thể thi công.

Khu vực đường Tân Kỳ Tân Quý và giao lộ Âu Cơ - Trường Chinh thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vì đây là các trục đường nối từ các quận như Tân Phú, Tân Bình, quận 12 để vào trung tâm thành phố. Sau khi mở rộng 2 đoạn đường này sẽ giúp giảm kẹt xe ở 2 giao lộ cắt với đường Trường Chinh và đường Cộng Hòa.

Bên cạnh 2 dự án nói trên, tại khu vực quận Tân Bình, Sở GTVT TPHCM cũng đang thực hiện mở rộng một số tuyến đường để giải tỏa kẹt xe ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, cải tạo mở rộng đường Hoàng Minh Giám, đoạn từ ranh công viên Gia Định đến đường Đào Duy Anh. Dự án này có tổng mức đầu tư 166 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 137,5 tỉ đồng.

Một dự án khác là mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa, quận Tân Bình. Dự án này có tổng mức đầu tư là 255 tỉ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng là 190 tỉ đồng.

Một số hẻm giúp thoát xe cho các tuyến đường chính như hẻm số 2 từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long, quận Tân Bình để thoát xe ra đường Cộng Hòa cũng được mở rộng với tổng mức đầu tư là 142 tỉ đồng, trong đó bồi thường giải phóng mặt bằng là 104 tỉ đồng.

Cũng tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, một tuyến đường 6 làn xe chạy song song với đường Cộng Hòa nằm chủ yếu trên phạm vi đất quân sự sẽ được đầu tư xây dựng.

Tuyến đường này có chiều dài 4,3 km, điểm đầu nối từ đường Trần Quốc Hoàn, chạy song song với đường Cộng Hòa; sau đó nối với đường Cộng Hòa tại đoạn gần giao lộ với đường Trường Chinh, quận Tân Bình.

Theo tính toán sơ bộ của Sở GTVT TPHCM, chi phí đầu tư cho con đường này khoảng 1.400 tỉ đồng. Hiện nay, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 TPHCM (thuộc Sở GTVT TPHCM) đang phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng khảo sát lập dự án thiết kế xây dựng tuyến đường này.

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness