TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 18
  • Hôm nay: 472
  • Tháng: 10921
  • Tổng truy cập: 5144239
Chi tiết bài viết

Vì sao nữ doanh nhân sở hữu Rolls Royce Phantom Dương Thị Bạch Diệp bị bắt?

Bà Dương Thị Bạch Diệp, nữ doanh nhân đầu tiên sở hữu xe siêu sang Rolls Royce Phantom, vừa bị khởi tố, bắt tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Dương Thị Bạch Diệp và ông Nguyễn Thành Tài  /// Ảnh do Bộ Công an cung cấp

Bà Dương Thị Bạch Diệp và ông Nguyễn Thành Tài - ẢNH DO BỘ CÔNG AN CUNG CẤP

Chiều nay, 25.1, Bộ Công an ra thông báo khởi tố, bắt tạm giam bà Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điều 174 bộ luật Hình sự năm 2015, đã gây ra không ít ngỡ ngàng cho những ai từng biết đến nữ doanh nhân này.

Theo thông báo của Bộ Công an, hành vi lừa đảo của bà Dương Bạch Diệp có liên quan đến việc hoán đổi tài sản công tại Trung tâm ca nhạc nhẹ thuộc Sở Văn hóa TP.HCM với Công ty Diệp Bạch Dương, gây thất thoát và thiệt hại nghiêm trọng đối với tài sản của nhà nước.

Cũng vì sự việc này mà Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can khác là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo sở, ngành và UBND TP.HCM để điều tra về hành vi vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Trong số này có ông Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM; Trần Nam Trang, Phó giám đốc Sở Tài chính TP.HCM; Nguyễn Thành Rum, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM; Vy Nhật Tảo, nguyên Giám đốc Trung tâm ca nhạc nhẹ TP.HCM

Sinh năm 1948, tại Quy Nhơn, Bình Định, nhưng bà Dương Thị Bạch Diệp sống tại Hải Phòng, sau đó lập nghiệp và thành danh tại TP.HCM. Từ năm 1985, bà Diệp lập ra Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương (Công ty Diệp Bạch Dương) và nhanh chóng biến công ty này thành một tên tuổi lớn về địa ốc không chỉ tại TP.HCM mà nhiều tỉnh phía Nam.

Trong giai đoai đoạn 2000 - 2010, bà Diệp nổi lên là doanh nhân thành đạt khi là người đầu tiên sở hữu chiếc xe Rolls Royce Phantom, mang biển kiểm soát Bình Định 77L7777, đồng thời sở hữu nhiều dự án có vị trí đắc địa tại TP.HCM như: dự án khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique; dự án Khách sạn kết hợp trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp với tổng diện tích 3.100 m2 tại 179 Bis, Hai Bà Trưng, quận 3; 7 mặt bằng tại tại số 31 Lê Duẩn, quận 1…

Đáng chú ý, cuối năm 2014, Kiểm toán Nhà nước công bố dư nợ của Công ty Bất động sản Diệp Bạch Dương đến hết tháng 12.2012 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh TP.HCM là 3.700 tỉ đồng, trong đó nợ gốc là 2.968 tỉ đồng, tiền lãi 732 tỉ đồng.

Ngay sau đó, bà Dương Thị Bạch Diệp đã có một số hành xử khá lạ lùng, một mặt bà Diệp liên lạc với phóng viên của nhiều tờ báo cho rằng Kiểm toán Nhà nước thông tin không đúng sự thật và chưa đầy đủ. Mặt khác, bà Dương Thị Bạch Diệp công khai thông tin cho biết thời điểm này tổng tài sản trên giấy tờ của bà là khoảng 10.000 tỉ đồng nên số nợ từ ngân hàng không thành vấn đề.

Bà Dương Bạch Diệp cũng khẳng định Công ty Diệp Bạch Dương đang sở hữu 6 dự án cực đẹp tại TP.HCM, nên chỉ cần bán 1 dự án cũng dư tiền để trả.

Đáng chú ý, các dự án của Công ty Diệp Bạch Dương, dù hiển hiện sở hữu trên giấy tờ nhưng trong thời gian rất dài đã không triển khai sau đó dần được chuyển nhượng cho người khác. Năm 2016, Công ty Diệp Bạch Dương rao bán dự án khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique với giá khoảng 900 tỉ đồng. Đến tháng 3.2017, dự án được sang tên cho Công ty Hồng Phúc Quang.

Theo danh sách doanh nghiệp nợ thuế tính đến 31.5.2018 do Cục thuế TP.HCM công bố, Công ty Diệp Bạch Dương của bà Dương Thị Bạch Diệp đang nợ thuế với số tiền nợ 33,9 tỉ đồng.

Theo Thanh Niên

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness