TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 19
  • Hôm nay: 1298
  • Tháng: 10000
  • Tổng truy cập: 5155264
Tư Vấn Luật BĐSản và Đất Đai

Đăng ký đất đai khi nhận thừa kế quyền sử dụng đất

Kính chào luật sư. Tôi có thắc mắc muốn nhờ luật sư như sau ạ. Chị B hiện đang là giảng viên của trường đại học X. Chị B được cha ruột để thừa kế 500m2 đất trồng lúa nước và 300m2 đất ở tại xã Y. Chị B đã liên hệ với UBND xã Y để kê khai thừa kế và đăng ký đất đai. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND xã Y chỉ chấp nhận cho chị B đăng ký đối với 300m2 đất ở, không chấp nhận cho chị B đăng ký 500m2 đất trồng lúa nước với lý do chị B không trực tiếp sản xuất nông nghiệp. Việc làm của Chủ tịch UBND xã Y có hợp pháp không?

Tư vấn đại diện giải quyết tranh chấp đất đai

VPLS Minh Trí cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật đất đai đến quý khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất!

Có thể xây dựng trên đất chưa được công nhận quyền sử dụng đất không?

Chào luật sư! Tôi xin luật sư tư vấn với nội dung tóm tắt như sau: Hộ ông Hải sinh sống tại khu vực nông thôn. Ông Hải có xây dựng công trình (là khu chăn nuôi gia súc diện tích là 500 m2) trên đất chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Lô đất này ông Hải mua lại từ hộ khác (hình thức mua bán trao tay). Bên cạnh lô đất có dòng suối chạy qua, vị trí công trình cách dòng suối là 7m. Vậy cho tôi hỏi công trình của ông Hải có vi phạm hay không? Và nếu vi phạm thì vi phạm về nội dung nào? Cảm ơn luật sư!

Có tên trong sổ địa chính có đồng thời có quyền sử dụng đất không?

Văn phòng cho tôi hỏi, tính theo luật đất đai thì phần đất có trong sổ địa chính có được coi là quyền sử dụng đất hay không? Năm 1987 phần đất hiện tại tôi đang ở trong sổ địa chính đứng tên của bố tôi. Nhưng bố tôi mất năm 1988. Sau đó năm 2007 nhà nước có đo đạc lại và trong sổ địa chính đứng tên của tôi trong phần đất đó.

Cho thuê lại đất được giao sử dụng trồng lúa. Cho thuê lại đất trồng lúa để làm trang trại nuôi trồn

Gia đình em được giao gần 1ha đất nông nghiệp (sử dụng để trồng lúa). Theo hình thức UBND giao cho các hộ gia đình trong xã theo hạn mức để các hộ gia đình sử dụng trồng lúa, trồng hoa màu. Đất không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện nay có hộ gia đình khác muốn thuê lại diện tích đất của gia đình em và một số gia đình lân cận để làm trang trại chăn nuôi nông thủy sản. Luật sư cho em hỏi, theo quy định của pháp luật thì gia đình em và các gia đình ở lân cận có quyền cho thuê lại số diện tích đất trên hay không?

Cần thủ tục gì để được thừa kế đất?

- Bà tôi qua đời năm 2000 có để lại miếng đất khoảng 15.000m2 đất ruộng và thổ cư nhưng không làm di chúc. Ba tôi là con một. Hiện lô đất trên không có tranh chấp gì. Ba tôi muốn sang tên lô đất này qua tên của ba tôi có được không? Ba tôi phải làm thủ tục gì?

Chia tài sản chung vợ chồng là quyền sử dụng đất để thực hiện nghĩa vụ trả nợ

Tôi có cho ông A vay 100 triệu đồng. Sau khi hết hạn ông A lấy lý do không có tiền để trả nợ nên không trả. Sau đó tôi phát hiện ông A và vợ có sở hữu chung một mảnh đất rộng 300m2 ở một địa phương khác. Luật sư cho tôi hỏi tôi có quyền yêu cầu ông A chia tài sản chung của vợ chồng để trả nợ cho tôi không?

Hủy hoại tài sản trên đất của người khác

Phần đất lâm nghiệp gia đình tôi đã sử dụng từ năm 1985 là đất khai hoang và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2005. Nay ông B làm đơn khiếu nại đòi quyền sử dụng đất, ông B bảo đất đó là phần đất của gia đình ông B. Ông B tự thu thập chữ ký xác nhận của nhiều người và khời kiện lên tòa án để đòi quyền sở hữu. Trước đó ông B đã tự ý chặt phá cây của gia đình tôi đã trồng, hành vi đó của ông B có vi phạm pháp luật không?

Nợ tiền sử dụng đất, không được tặng cho?

Chủ sử dụng đất được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi có giấy chứng nhận và đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính.

Thời hạn sử dụng đất trồng cây lâu năm. Thủ tục xác nhận tiếp tục sử dụng đất cá nhân khi hết hạn s

Tôi được mẹ đẻ thừa kế mảnh đất 212 m2 đã sang tên tôi .Nguồn gốc đất từ cuối những năm 1960, vấn đề nằm ở chỗ ngoài phần đất thổ cư thì đất vườn tạp trồng cây lâu năm trước kia bị cơ quan cấp giấy QSDĐ tự ý chuyển đổi thành đất 50 năm. Xin hỏi việc này có đúng không và biện pháp xử lý ra sao ?. Xin cảm ơn!

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness