TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 10
  • Hôm nay: 1299
  • Tháng: 6782
  • Tổng truy cập: 5152046
Tư Vấn Luật Dân Sự

Đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà ở với người nước ngoài.

Chào Văn phòng Luật Sư Nguyễn Minh Trí! Hiện nay em co một căn hộ chung cư đang cho người nước ngoài thuê. Sau khi ký hợp đồng và cho khách vào thuê, em mới phát hiện ra hộ chiếu của khách đã hết hạn và đang được gửi về nước để làm mới, và khách không đưa ra được bất kỳ giấy tờ nào thê hiện họ vẫn còn có quyền cư trú ở lại Việt Nam. Việc này đã kéo dài 1 tháng và họ vẫn yêu cầu em chờ để có thể lấy giấy cần thiết đi đăng ký tạm trú tạm. Trong trường hợp này, liệu em có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng không? và nếu có thì em sẽ phải chịu những gì? Em xin cám ơn?

Trách nhiệm của bên bán khi giao hàng không đúng chủng loại

Chào Văn phòng Luật Sư Nguyễn Minh Trí. Tôi là nhân viên giao hàng của bưu điện. Hôm vừa rồi tôi có nhận giao hàng là một chiếc điện thoại di động của một khách hàng đặt online. Khi nhận hàng theo thói quen, khách hàng bóc sản phẩm và kiểm tra. Nhưng thật không may sản phẩm khách hàng đặt không giống với hàng gửi (máy tàu, dởm). Khách hàng không chịu nhận và trả lại đơn hàng. Sau đó khách hàng có gọi cho bên bán nhưng họ không nghe máy. Tôi mang đơn hàng gửi lại bưu điện nhưng bưu điện không giải quyết. Tôi liên hệ với bên bán thì không được, nhưng bưu điện lại nói họ liên hệ được. Bưu điện yêu cầu tôi bồi thường 3.500.000đ giá trị chiếc điện thoại đó. Hiện tại tôi vẫn giữ chiếc điện thoại nguyên đai kiện. Vậy bưu điện bắt tôi bồi thường số tiền đó là đúng không? ( Bên mua hàng chưa chuyển tiền cho bên bán). Mong Văn phòng Luật Sư Nguyễn Minh Trí. Xin cảm ơn!

Hỏi về nguyên tắc quản lý, sử dụng nhà chung cư

Xin vui lòng giải đáp giúp tôi: Quy trình lập, bàn giao và lưu trữ hồ sơ nhà chung cư. Nguyên tắc quản lý, sử dụng nhà chung cư đã được quy định tại Điều 5 Thông tư 02/2016/TT-BXD về quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành. Cho hỏi: 1. BQT chung cư có quyền yêu cầu chủ đầu tư tuân thủ các quy định tại Điều 23 Thông tư 10/2013/TT-BXD hay không? 2. Trong trường hợp Chủ đầu tư (CĐT) chưa thể bàn giao Chung cư cho BQT thì BQT có quyền yêu cầu CĐT tiếp tục vận hành theo đúng quy định hay không? Trân trọng cảm ơn!

Phân chia di sản thừa kế khi ba mẹ mất không để lại di chúc

Ba Mẹ tôi (đã mất) có 6 người con (2 trai + 4 gái), tất cả đều lập gia đình, 3 người con lớn đã ra riêng từ trước năm 1980, đã có chỗ ở ổn định. 2 chị gái và tôi (3 người con nhỏ) vẫn lưu cư tại nhà Ba Mẹ ....

Quyền lợi của người có quyền sở hữu nhà chung cư?

Chung cư có thời hạn được ưa chuộng ở một số nước trên thế giới như Mỹ, Singapore, Trung Quốc. Nhìn chung, các nước đưa ra các thời hạn sở hữu nhà ở là nhằm đảm bảo quỹ đất và đa dạng hóa các loại hình nhà ở, đồng thời đảm bảo an toàn và sự phát triển của đời sống dân cư.

Bùng nổ tranh chấp chủ đầu tư và khách hàng

Các vụ người mua nhà và chủ đầu tư đâm đơn kiện lẫn nhau liên tục nổ ra. Nhưng hiện không có luật nào quy định cụ thể về việc phân xử. Hợp đồng giữa các bên cũng không giúp bảo vệ người mua nhà.

Khi Nhân viên của Sacomreal đang tư vấn

Nhân viên của Sacomreal đang tư vấn cho khách hàng cách sử dụng máy tra cứu thông tin Thị trường bất động sản khởi sắc kéo theo sự phát triển trở lại của mạng lưới văn phòng môi giới nhà đất. Tuy nhiên, so với thời “sốt” đất cách nay năm năm, diện mạo của nhà môi giới bây giờ đã khác nhiều.

"Thời cơ vàng" đầu tư vào bất động sản

Nhận định về thị trường bất động sản năm 2007, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Hùng Vừ lạc quan đưa ra dự báo rằng thị trường sẽ có nhiều khởi sắc, sau một thời gian dài trầm lắng.

Chuyên đề về pháp luật về công nhận và cho thi hành tại Việt Nam bản án, quyết định dân sự của Tòa á

Chuyên đề về pháp luật về công nhận và cho thi hành tại Việt Nam bản án, quyết định dân sự của Tòa án nước ngoài, quyết định của trọng tài nước ngoài

Một số vấn đề về người đại diện theo ủy quyền và người đại diện do Tòa án chỉ định trong tố tụng dân

Một số vấn đề về người đại diện theo ủy quyền và người đại diện do Tòa án chỉ định trong tố tụng dân sự

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness