TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 14
  • Hôm nay: 205
  • Tháng: 8907
  • Tổng truy cập: 5154171
Tư vấn về Luật Công chứng

Giá trị pháp lý của di chúc đã công chứng khi Văn phòng công chứng chấm dứt hoạt động

Di chúc được lập và công chứng tại Văn phòng công chứng tư nhân có giá trị pháp lý không? Nếu như sau này Văn phòng công chứng chấm dứt hoạt động thì bản di chúc đã được công chứng tại đó có còn giá trị nữa không? Nên thực hiện công chứng tại Phòng công chứng Nhà nước hay Văn phòng công chứng tư nhân?

Không thực hiện cam kết để hoàn thành thủ tục mua bán dù đã được thanh toán đầy đủ

Tôi mua nhà của 1 người quen. Khi ra công chứng mua bán, hai bên đã lăn tay và kí tên vào hợp đồng mua bán nhưng do giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của người bán quá hạn quy định (Phòng Công chứng yêu cầu là 3 tháng), nên Phòng Công chứng không đóng dấu và tạm giữ lại hồ sơ, khi nào người bán làm giấy xác nhận mới sẽ trả. Bên bán và tôi đồng ý như vậy. Cùng với đó tôi trả hết tiền mua nhà, đồng thời người bán chuyền cho tôi toàn bộ hồ sơ về ngôi nhà, tôi đã dọn vào ở kể từ đó. Tuy nhiên đã 6 tháng nay, bên bán không bổ sung giấy tờ kia cho Phòng Công chứng để họ trả hồ sơ mua bán, cố tình tránh mặt, bất hợp tác với tôi. Tôi phải làm gì để giải quyết sự việc trên?

Công chứng văn bản thỏa thuận phân chia tài sản chung

Bố mẹ tôi mất không để lại di chúc. Sáu anh chị em chúng tôi được thừa hưởng 1 ngôi nhà gồm 2 gian nhà biệt lập (gian hộ A và gian hộ B). Trước đây, chúng tôi đã lập văn bản thỏa thuận phân chia tài sản chung tại phòng công chứng, và trở thành đồng sở hữu chung của ngôi nhà. Hiện nay, chúng tôi muốn phân chia cho mỗi người được sở hữu một phần ngôi nhà. Nhưng việc tách thửa ở gian hộ B không thể thực hiện được, vì không đủ điều kiện diện tích để chia cho 3 đồng sở hữu ở gian nhà này. Thỏa thuận này có được công chứng không?

Công chứng sơ yếu lý lịch

Em muốn công chứng sơ yếu lý lịch nhưng vì ở xa, không có điều kiện đi lại nên em có thể công chứng ở nơi hiện tại em tạm trú được không ạ.

Điểm chỉ trong văn bản công chứng

Trong hợp đồng tặng cho tôi đất, bà nội tôi không ký được nên đã lăn tay vào hợp đồng cho đất tôi. Nhưng do bà không biết cách lăn nên công chứng viên cầm tay bà lăn. Nay bà muốn đòi lại đất được không?

Giao dịch tài sản thông qua hợp đồng ký sẵn gửi tại phòng công chứng

Tôi mua đất của anh Q. Anh Q mua lại đất đó của anh A không có giấy tờ mua bán đất mà chỉ có giấy đặt cọc và gửi lại hợp đồng mua bán mà anh A đã kí sẵn gửi lại ở phòng công chứng chưa có điền tên người mua đất vào. Nếu tôi mua lại đất và trả đủ tiền cho anh Q thì tôi sẽ được ghi tên vào hợp đồng đã đánh sẵn ở phòng công chứng tư nhân. Hỏi như vậy có đảm bảo không?

Công chứng phân chia di sản thừa kế

Tôi có cô bạn chồng mới mất (không để lại di chúc) và có 2 người con với chồng (trên 18 tuổi). Ngoài ra bạn tôi phát hiện chồng có 1 con riêng mới 13 tuổi. Trên giấy tờ hợp pháp, bạn tôi vẫn là vợ hợp pháp với người đã mất. Bạn tôi muốn thỏa thuận phân chia tài sản cho cả con riêng của chồng (thông qua thỏa thuận với mẹ đẻ - người giám hộ của đứa trẻ này). Vậy văn bản thỏa thuận này có thể công chứng, và có hiệu lực trước pháp luật về sau này không?

Công chứng hợp đồng cho tặng nhà

Ba tôi hiện tại muốn trao tặng nhà cho tôi, tuy nhiên ba và mẹ tôi ngày xưa không làm hôn thú với nhau và hiện tại vẫn sống chung với nhau. Vừa rồi khi làm sổ hồng thì vướng đến vấn đề xác nhận kết hôn cho nên cơ quan có thẩm quyền yêu cầu mẹ tôi ra Phòng Công chứng cam kết sồ hồng là tài sản riêng của ba tôi. Sau đó Phòng Tài nguyên môi trường đã cấp sổ hồng đứng tên riêng ba tôi. Vậy, khi ra công chứng việc ba tôi cho nhà thì lúc đó cán bộ công chứng có phải yêu cầu ba tôi xác nhận tình trạng hôn nhân hay không?

Số công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có ghi theo ngày công chứng không ạ?

Số công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có ghi theo ngày công chứng không ạ? Ví dụ: ngày công chứng là 1/3/2015 thì số công chứng là 13.2015, hay số công chứng ghi theo số thứ tự của sổ công chứng ạ?

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness